วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

นักศึกษาครู ครูใหม่


     
แรงบันดาลใจจากโทรทัศน์ครู : จุดประกายความเป็นครู รศ.บุหงา วชิระศักดิ์มงคล, ดร.สกนธ์ชัย ชะนูนันท์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

       จากความรู้สึกประทับใจจากการได้ชม Teacher TV ทำให้ อ.บุหงา มองว่าโทรทัศน์ครูสามารถสร้างแรงบันดาลใจได้มากกว่าที่คิดจึงเริ่มประชาสัมพันธ์ให้กับอาจารย์ในคณะ จนปัจจุบันอาจารย์ในคณะใช้โทรทัศน์ครูในการเรียนการสอนเกือบทุกคนโดยแบ่งเป็น 2 ลักษณะคือ เอาไปใช้เป็นสื่อการสอน และนำไปเป็นแรงบันดาลใจสร้างแผนในการสอน ในอนาคตทีมอาจารย์จะขยายผลต่อโดยจัดทีมแบ่งเป็น 8 กลุ่มสาระ นำโทรทัศน์ครูไปชวนคุณครูในโรงเรียนเครือข่ายช่วยกันวิเคราะห์ถอดบทเรียนร่วมกัน ด้วยหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการสอนวิชาชีพครูส่งผลต่อการปฏิรูปการศึกษาต่อไปในอนาคต

4 ความคิดเห็น:

  1. จากการได้ชม Teacher TV ทำให้มองว่าโทรทัศน์ครูสามารถสร้างแรงบันดาลใจได้มากกว่าที่คิดจากที่ได้ชมนั้นมีเนื้อหาที่เป็นประโชยน์มากน่าจะสามารถนำไปใช้ในการสอนได้ดี ซึ่งแบ่งเป็น 2 ลักษณะคือ เอาไปใช้เป็นสื่อการสอน และนำไปเป็นแรงบันดาลใจสร้างแผนในการสอน โทรทัศน์ครูจึงเป็นช่องทางที่ดีมากสำหรับบุคคลที่มีความฝันอยากจะเป็นครูที่ดีและมีคุณภาพ โดยเฉพาะสำหรับนักศึกษาครูเเละครูใหม่ที่ต้องการแนวการสอนการปฏิบัติที่ค่อนข้างสมบูรณ์

    ตอบลบ